Đoàn Khối các cơ quan tổ chức cho đoàn viên thanh niên xem phim "Đào, phở và piano"

Thứ ba - 05/03/2024 15:59
Tối qua 4/3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức cho hơn 130 đoàn viên, thanh niên xem phim "Đào, phở và piano" tại rạp chiếu phim Rio Tam Kỳ. Hoạt động nhằm tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ qua bộ phim lịch sử "gây sốt" thời gian gần đây.


Đoàn viên thanh niên xem phim "Đào, phở và piano". Ảnh: TÂM ĐAN
Trước đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã làm việc với rạp chiếu phim Rio Tam Kỳ để đăng ký xem trọn gói buổi chiếu phim "Đào, phở và piano" vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 4/3. 

Phim "Đào, phở và piano" khai thác cuộc sống của những người ở lại khu phố Hà Nội trong cuộc chiến cuối 1946, đầu 1947. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến 60 ngày đêm tại Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947, do nghệ sĩ Phi Tiến Sơn đạo diễn, viết kịch bản, Bộ VH-TT&DL đặt hàng.


Đoàn viên thanh niên xem phim "Đào, phở và piano". Ảnh: TÂM ĐAN
Theo nhiều ý kiến, bộ phim mang đến một vẻ đẹp đầy chất Hà Nội và góc nhìn vừa trẻ trung vừa đằm thắm của tác giả phim. Phim mô tả một hiện thực chiến tranh, nhưng bao phủ lên nó là tình yêu thủy chung giữa người với người, giữa người với mảnh đất họ đang sống.

Anh Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: “Bộ phim "Đào, phở và piano" mang tính giáo dục sâu sắc, đặc biệt là cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, tình yêu nước, biết ơn các thế hệ đi trước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đó là lý do chúng tôi tổ chức hoạt động này nhằm tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”.
TĐ-NC

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây