Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình Kỳ nghỉ hồng "Biên giới trong trái tim tôi"

Thứ hai - 28/08/2023 14:17
Trong 2 ngày 17 và 18/8, Khối hành chính tổng hợp - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cùng Chi đoàn Hậu cần - kỹ thuật thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chương tình Kỳ nghỉ hồng năm 2023 với chủ đề: “Biên giới trong trái tim tôi” tại xã Zuôih, Đắc Pre, Đắc Pring (Nam Giang). Chương trình với sự tham gia của 30 cán bộ, đoàn viên thanh niên.
Thi công và bàn giao công trình thanh niên Khu vui chơi cho trẻ em tại trường PTDT bán trú tiểu học Zuôih, xã Zuôih.
Thi công và bàn giao công trình thanh niên Khu vui chơi cho trẻ em tại trường PTDT bán trú tiểu học Zuôih, xã Zuôih.

Nhiều hoạt động được tổ chức trong chương trình như: tặng 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn, thanh niên tiên tiến tại xã Zuôih, Đắc Pre; tặng 2.000 cuốn vở mới cho các em học sinh Trường PTDT bán trú tiểu học liên xã Đắc Pring, xã Đắc Pre và Trường PTDT bán trú tiểu học Zuôih, xã Zuôih; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người dân là người già, đối tượng chính sách và trẻ em; tặng 1 máy in trị giá hơn 3 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring

Ngoài ra, thực hiện công tác kết nghĩa, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh còn tặng 10 con heo giống cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Zuôih.

Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân.
Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bà con Nhân dân.

Từ nguồn kinh phí đóng góp và vận động xã hội hóa, các cơ sở đoàn trong Khối hành chính - tổng hợp đã thi công, lắp đặt và trao tặng khu vui chơi cho trẻ em tại Trường PTDT bán trú tiểu học Zuôih, xã Zuôih trị giá 25 triệu đồng.

Trao tặng website cho chính quyền và Nhân dân xã Đắc Pre.
Trao tặng website cho chính quyền và Nhân dân xã Đắc Pre.

Ngoài ra, bám sát chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”, Đoàn Khối hành chính - yổng hợp trao tặng cho chính quyền và Nhân dân xã Đắc Pre một trang thông tin điện tử (website) tại địa chỉ https://xadacpre.gov.vn/ để phục vụ cho công tác đăng tải, tuyên truyền các hoạt động của địa phương.

Đồng thời, đội hình tri thức trẻ tình nguyện thuộc Đoàn Khối đã tập huấn, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng máy tính, ứng dụng phần mềm và khai thác internet, mạng xã hội an toàn, hiệu quả cho cán bộ,  người dân, thanh thiếu niên xã Đắc Pre.

1

2
Đoàn Khối các cơ quan tập huấn cho cán bộ văn phòng và cán bộ Đoàn xã Đắc Pre
về việc vận hành trang website của xã

Bên cạnh đó, Đoàn Khối cũng đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Đắc Pring (xã biên giới) tổ chức hoạt động tuyên truyền về chủ quyên biên giới cho đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn xã.

Trao tặng 10 con heo giống cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Zuôih.
Trao tặng 10 con heo giống cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Zuôih.

Đây là hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hướng về các xã biên giới, các địa phương còn nhiều khó khăn.

 NGỌC CHÂU

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây