30 y bác sĩ tình nguyện Quảng Nam xuất quân hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống dịch

Thứ năm - 16/03/2023 20:15
Sáng nay 27.8, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ y tế vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan tham dự và tiễn đoàn.
Đoàn y bác sĩ thể hiện quyết tâm cùng đội ngũ y tế tại TP.Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: X.H
Đoàn y bác sĩ thể hiện quyết tâm cùng đội ngũ y tế tại TP.Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: X.H

Đoàn y bác sĩ tình nguyện của Quảng Nam gồm 30 người, trong đó có 7 bác sĩ đa khoa, 11 điều dưỡng, 8 y sĩ cùng các kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm. Các y bác sĩ này đang làm việc tại các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Tất cả đều tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 và được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính. Sở Y tế cũng đã tổ chức nhiều đợt tập huấn về công tác bảo hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chia tay và động viện đội ngũ y tế lên đường. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân động viên y bác sĩ trước giờ lên đường. Ảnh: X.H

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chia sẻ, tính đến thời điểm này, Quảng Nam đã có hơn 100 y bác sĩ tình nguyện vào TP.Hồ Chí Minh chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, cũng như sự thống nhất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết định thành lập đoàn công tác hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống dịch.

“Đây là việc làm mang ý nghĩa và tinh thần nhân văn cao cả. Tôi đánh giá rất cao tinh thần tự giác, tự nguyện, vượt qua khó khăn của đội ngũ y tế tỉnh nhà, trong đó có 30 cán bộ y tế lên đường hôm nay. Lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí đã làm điều này, dù biết rất khó khăn vất vả, nhưng với tinh thần xung kích đã vượt lên tất cả để chung sức, đồng lòng cùng cả nước phòng chống dịch bệnh” - đồng chí Trần Văn Tân nói.

Chia tay đoàn y bác sĩ lên đường. Ảnh: X.H
Chia tay đoàn y bác sĩ. Ảnh: X.H

Bác sĩ Nguyễn Khoa Vỹ - Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Nam vào hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh đợt này cho biết, tháng 7.2021, khi Sở Y tế kêu gọi tình nguyện, dù không biết thời gian lên đường nhưng tất cả mọi người đều tích cực tham gia các khóa tập huấn online, các lớp tập huấn do Sở Y tế tổ chức để có thêm kiến thức, kỹ năng về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị bệnh nhân Covid-19 phục vụ công tác chống dịch.

“Các thành viên trong đoàn đều sẵn sàng với tinh thần xung kích của thanh niên, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tấm lòng vì người bệnh; tinh thần sẵn sàng vào tâm dịch, đối mặt với khó khăn để điều trị người bệnh; tinh thần sẵn sàng nếu thời gian công tác kéo dài... Với tất cả hành trang đó, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp TP.Hồ Chí Minh sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19” - bác sĩ Nguyễn Khoa Vỹ phát biểu tại buổi lễ. 

 

Lúc đưa tiễn, nhiều người thân của y bác sĩ không kìm được cảm xúc. Chị Nguyệt - mẹ của nhân viên y tế Nguyễn Đình Duy Bảo (SN 1997, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam) nói khá lo lắng khi con vào tâm dịch. “Con nói với tôi, giờ đất nước lâm nguy, con là thanh niên lại đang làm ngành y tế nên không thể ở yên được. Con nói vậy thì mình phải để con lên đường” - chị Nguyệt nghẹn ngào.

Xúc động tiễn các y bác sĩ lên đường. Ảnh: X.H
Người thân tiễn y bác sĩ lên đường. Ảnh: X.H

Được biết, đoàn tình nguyện của Quảng Nam vào TP.Hồ Chí Minh đợt này sẽ đi cùng đoàn y bác sĩ các tỉnh miền Trung do Bộ Y tế điều động, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh viện dã chiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây