Tuổi trẻ ngành Thuế Quảng Nam xung khích đi đầu trong chuyển đổi số

Thứ ba - 21/03/2023 10:28
Vừa qua, Chi đoàn 3 (Đoàn Cơ sở Cục Thuế tỉnh Quảng Nam) tổ chức Chương trình ra mắt Công trình thanh niên “Bảng mã QR Code hướng dẫn, tư vấn người nộp thuế thực hiện các thủ tục, chính sách thuế” đồng loạt tại 03 địa điểm là trụ sở làm việc Chi cục Thuế khu vực Điện Bàn - Duy Xuyên và Chi cục Thuế TP.Hội An.

Dự Chương trình ra mắt có đại diện lãnh đạo các Chi cục, các Đội, công chức các Chi cục và người nộp thuế tại địa phương. Tại Chương trình, lãnh đạo Chi cục, đại diện các Đội, công chức đơn vị và bà con nhân dân, người nộp thuế cùng nghe hướng dẫn và trực tiếp trải nghiệm các nội dung tư vấn, hỗ trợ từ Mã QR code này thông qua Smartphone cá nhân.

1
Đoàn viên Chi đoàn hướng dẫn cho người dân

Công trình thanh niên “Bảng mã QR Code hướng dẫn, tư vấn người nộp Thuế thực hiện các thủ tục, chính sách Thuế” được tập thể Đoàn viên Chi đoàn 3 triển khai thực hiện ngay đầu tháng 3/2023 từ nguồn kinh phí vận động, đóng góp trong đoàn viên Chi đoàn.

Trong thời đại công nghệ số thì công trình Mã QR code này hi vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho người nộp thuế trong việc truy cập tại chỗ và tìm hiểu các thông tin về thuế một cách nhanh nhất, chính xác nhất, không phải qua trung gian giữa người với người, giữa công chức tư vấn và người dân trong việc trao đổi thông tin để có thể dễ dàng nắm và thực hiện các chính sách, thủ tục về thuế.

Cùng với đó, Bảng mã QR Code mà Chi đoàn 3 xây dựng cũng được phân loại riêng biệt theo theo 2 hình thức: Tổ chức doanh nghiệp và Cá nhân, Hộ kinh doanh thuận tiện cho việc sử dụng và nguồn thông tin sẽ được Chi đoàn thu thập, tổng hợp, cập nhật thường xuyên theo hằng tuần, hằng tháng hoặc khi các văn bản, chính sách thuế mới có hiệu lực.

Công trình là hành động thiết thực tham gia phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" và thực hiện chủ đề công tác năm “Năm chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn” trong toàn Chi đoàn, đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ ngành Thuế cùng với các cấp, các ngành đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính công vụ.

2

Lãnh đạo đơn vị đề nghị Chi đoàn tiếp tục duy trì mỗi tuần vào ngày thứ 2 nên tổ chức để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện thành thạo Mã QR code này thông qua Smartphone cá nhân, từ đó sẽ giúp người nộp thuế trong việc truy cập các thông tin về thuế một cách thuận lợi nhất.

Đây là hoạt đọng nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), cùng với đó, phát huy vai trò của tuổi trẻ xung khích đi đầu trong công cuộc “Chuyển đổi số”.

Tin, ảnh: Trương Hường (Nguồn: Đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây