Tuổi trẻ Khối các cơ quan - Nghĩa tình "Tháng Ba biên giới"

Thứ ba - 21/03/2023 09:38
Vượt hàng trăm cây số, những chiếc xe đạp, mũ bảo hiểm, từng viên thuốc đầy ắp nghĩa tình đã được tuổi trẻ Khối thi đua Kinh tế ngành mang đến người dân hai xã vùng biên Ga Ry và Ch’Ơm, huyện Tây Giang.

1
Xuất phát thực hiện chương trình

Đặt chân đến Ga Ry và Ch’Ơm trong 6 tiếng đồng hồ di chuyển qua những cung đường gập ghềnh sỏi đá, tuổi trẻ Khối thi đua Kinh tế ngành ngay lâp tức “xắn tay áo” vào thi công, lắp ráp khu vui chơi tại hai điểm trường và tặng 100 suất quà cho học sinh tiểu học hai xã.

3
Trao tặng các biển trưng công trình, phần việc thanh niên tại xã Gari

2
Tặng mũ bảo hiểm cho thanh niên xã Gari

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã lắp đặt hai điểm truy cập internet và 10 bóng đèn năng lượng mặt trời tại nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn. Đặc biệt, đoàn đã trao tặng 5 xe đạp cho các em học sinh Trường THCS xã Ga Ry.

Nhận xe đạp mới, em ALăng Luyến (thôn Da Ding, xã Ga Ri) chia sẻ: “Trước đây không có xe đạp, việc đi bộ rất vất vả và mất thời gian. Hôm nay được các anh chị tình nguyện viên tặng xe đạp em thật sự rất vui, có thêm động lực để đến trường”.

5
Trao tặng 05 xe đạp cho học sinh xã Gari

Song song với hoạt động trao quà, các đoàn cơ sở trong Khối thi đua Kinh tế ngành tổ chức nhiều hoạt động thuộc chuyên môn của mình đến người dân vùng biên.

Trong đó, Sở TT-TT phổ biến chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng máy tính và ứng dụng Smart Quang Nam; Sở NN&PTNT hướng dẫn, hỗ trợ cây giống cho 4 đoàn viên thanh niên tiêu biểu; Sở GTVT tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ và tặng 40 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên hai xã.

6
Lắp đặt khu vui chơi cho trẻ em tại điểm trường xã Gari
7
Tặng 100 suất quà cho học sinh 02 xã Gari và Ch'Ơm

Là đơn vị được mời phối hợp cùng đoàn công tác Khối thi đua Kinh tế ngành, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người trên địa bàn xã Ga Ry và Ch’Ơm.

7
Niềm vui trẻ em cùng cao

Ông Alăng Rép - Phó Chủ tịch UBND xã Ch’Ơm cho biết, địa phương còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng đời sống người dân nơi đây vẫn còn rất hạn chế. Vì thế, người dân hai xã rất cảm động khi thấy đoàn viên thanh niên không quản đường xa đến đây để trao quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con.

“Chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả những công trình mà đoàn công tác trao tặng, theo đúng với ý nghĩa tốt đẹp mà Khối thi đua Kinh tế ngành mang đến cho hai xã vùng biên” - ông Alăng Rép nói.

9
Trao tặng biển trưng các công trình, phần việc thanh niên cho xã Ch'Ơm

Anh Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho hay, chuyến thăm, tặng quà nhân dân xã Ga Ry và Ch’Ơm là hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện “Tháng Ba Biên giới năm 2023” của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

9
Khám bệnh cấp phát thuốc cho người dân 02 xã Gari và Ch'Ơm
9

“Thông qua chuyến đi lần này nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Khối thi đua hướng về đồng bào miền núi, các xã biên giới có điều kiện kinh tế khó khăn. Đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong khối về những hoạt động an sinh xã hội, đoàn kết và tập hợp thanh niên” - anh Châu nói.

 QUANG HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây