Đoàn Khối các cơ quan tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số

Thứ năm - 16/03/2023 20:36
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2022 với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên của 4 khối thi đua thuộc Đoàn khối. Dự lễ khai mạc có đồng chí Thái Bình - TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan; đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan.
Quang cảnh hội thi. Ảnh: N.C
Quang cảnh hội thi. Ảnh: N.C

Hội thi diễn ra sôi nổi với 3 phần thi: kiến thức số, tài năng số và ứng dụng số. Các phần thi được 4 đội (4 khối: Hành chính - tổng hợp, Đảng - đoàn thể - nội chính, Kinh tế ngành và Văn hóa - xã hội - trường học) đầu tư, chuẩn bị công phu về nội dung và hình thức, trong đó gắn với nội dung chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

Phần dự thi Tài năng số của Khối đảng - đoàn thể - nội chính. Ảnh: M.L
Phần dự thi Tài năng số của Khối đảng - đoàn thể - nội chính. Ảnh: M.L

Một số nội dung tại phần thi Ứng dụng số thu hút sự quan tâm của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) như: ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ số nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; hệ thống du lịch thông minh Quảng Nam; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý công tác đoàn trong chuyển đổi số; chuyển đổi số tại ngành Thuế tỉnh Quảng Nam...

Mỗi chủ đề được các đội thuyết minh, làm rõ các nội dung ưu điểm, hạn chế và đưa ra các giải pháp để triển khai hiệu quả. Qua đó, cho thấy được tinh thần, trách nhiệm của người trẻ xung kích trong thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị.

Phần thi Ứng dụng số xuất sắc nhất của Khối hành chính - tổng hợp. Ảnh: M.L
Phần thi Ứng dụng số xuất sắc nhất của Khối hành chính - tổng hợp. Ảnh: N.C

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho Khối hành chính tổng hợp, giải Nhì cho Khối văn hóa - xã hội - trường học, giải Ba cho Khối kinh tế ngành và giải Khuyến khích cho Khối đảng - đoàn thể - nội chính.

Ban Tổ chức cũng trao giải cho các cá nhân,tập thể đạt giải tại cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số trong cán bộ đoàn, đảng viên trẻ, ĐVTN đang sinh hoạt tại các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: N.C
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: N.C

Anh Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết, hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng. Đây cũng là hoạt động của tuổi trẻ Đoàn khối chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam.

Thời gian quan, Đoàn khối tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác đoàn, chuyển sinh hoạt của đoàn thanh niên lên môi trường số. Nhiều hoạt động được tổ chức như cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số; thành lập tổ thanh niên xung kích hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 cho người dân; tuyên truyền ĐVTN cài đặt các ứng dụng thiết thực do các bộ, ngành và tỉnh ban hành...

“Thời gian tới, Đoàn khối tiếp tục đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh niên, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số của tỉnh” - anh Châu nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây